(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Qua lại biên giới
Người hỏi : Lê Quốc Quyền     Số điện thoại: 0948XXX280     Email:      Địa chỉ: thành nam,thanh long,châu thành,tây ninh
Ngày hỏi: 23/01/2022 - 08 Giờ 09 phút     Ngày chuyển: 24/01/2022 - 08 Giờ 06 phút

Nội dung câu hỏi: Cho tôi xin hỏi: hiện tại đa số người dân đã tiêm vắcxin mũi 3 rồi vậy khi nào thì người dân ở biên giới 2 nước Việt Nam và CamPuChia được phép qua lại làm ăn mua bán bình thường ạ?
Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: BQL các Khu Kinh tế Tây Ninh     
Thời gian trả lời: 25/01/2022 - 09 Giờ 26 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Ban Quản lý Khu kinh tế xin trả lời nội dung thắc mắc của quý ông/bà như sau:

Hiện nay, việc nhập cảnh của người nước ngoài, người Việt Nam định cư nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện theo:

          - Công văn số 450/VPCP-QHQT ngày 18/01/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc giải quyết nhập cảnh cho người nước ngoài, người Việt Nam định cư nước ngoài.

          - Công văn số 1892/QLXNC-P4 ngày 20/01/2022 của Bộ Công An - Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc nhập cảnh của người nước ngoài, người Việt Nam định cư nước ngoài hướng dẫn cụ  thể như sau:

            1. Đối với người đã có giấy tờ còn giá trị nhập cảnh Việt Nam (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực) thì được nhập cảnh theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

            2. Đối với người có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam để tìm hiểu thị trường, làm việc, đầu tư, lao động, dự hội nghị, hội thảo, học tập, thăm thân nhưng chưa có một trong các giấy tờ nêu trên thì cần xin phê duyệt chủ trương của UBND cấp tỉnh hoặc của các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương trước khi làm thủ tục mời, bảo lãnh cấp thị thự nhập cảnh theo quy định.

            Chủ trương giải quyết nêu trên áp dụng đối với tất cả các cửa khẩu quốc tế; việc phòng, chống dịch Covid -19 thực hiện theo các quy định hiện hành của Bộ Y tế.

            Riêng đối với người có nhu cầu vào du lịch, trước mắt thực hiện theo chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

            Đối với cư dân biên giới chỉ thực hiện việc mua, bán, trao đổi hàng hóa tại khu vực cột mốc.

 

HƯỚNG DẪN ĐIỀU KIỆN NHẬP CẢNH QUA CỬA KHẨU ĐƯỜNG BỘ

 

Thực hiện Công văn số 10688/BYT-MT của Bộ Y tế và Công văn số 6271/SYT-NV ngày 31/12/2021 và Công văn số 09/SYT-NV ngày 2/01/2022 của Sở Y tế có hiệu lực từ ngày 01/01/2022. Cụ thể như sau:

1. Đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19

- Người quốc tịch nước ngoài (đã được phép chấp thuận UBND tỉnh và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công An); người Việt Nam nhập vào Campuchia từ nước thứ ba về Tây Ninh cần phải có:

+ Bắt buộc có kết quả xét nghiệm RT-PCR (-) (viết tắt là XN) có giá trị trong 72 giờ trước khi nhập cảnh;

+ Khai báo Y tế tại cửa khẩu;

+ Cách ly 03 ngày tại nhà/cơ sở lưu trú/Khách sạn/Cơ sở cách ly tập trung. Xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 3.

- Trường hợp người Việt Nam tại Campuchia nhập cảnh đường bộ:

+ Có XN RT-PCR (-) trước khi nhập cảnh: Cách ly tập trung 03 ngày tại tại nhà/cơ sở lưu trú/Khách sạn/Cơ sở cách ly tập trung. XN RT-PCR ngày thứ 3, nếu (-) theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày từ ngày nhập cảnh, nếu (+) xử lý theo qui định.

+ Trường hợp không có kết quả XN RT-PCR khi nhập cảnh: XN RT-PCR tại cửa khẩu. Sau đó đưa về cách ly tại cơ sở cách ly có trả phí (Khu cách ly tập trung hoặc khách sạn). Khi có kết quả XN RT-PCR (-), tiếp tục đưa về cách lý tại nhà/CS lưu trú/Khách sạn/CS cách ly tập trung(do người nhập cảnh chọn) cách ly đủ 03 ngày và XN RT-PCR vào ngày thứ 3, nếu (-) theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh, nếu (+) thì xử lý theo qui định.

Tất cả đều phải khai báo Y tế tại cửa khẩu.

2. Đi với người tiêm không đủ 2 liều hoặc chưa tiêm vắc xin

- Thực hiện cách ly y tế tập trung 07 ngày tại cơ sở cách ly có trả phí (Khu cách ly tập trung do Sở y tế đề xuất hoặc cách ly khách sạn đã đươc chỉ định thực hiện cách ly), tiến hành XN RT-PCR vào ngày thứ 3, thứ 7; nếu kết quả (-) về lại nơi lưu trú tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; Nếu dương tính xử lý theo qui định.

3. Đối với đơn vị/doanh nghiệp có chuyên gia nhập cảnh người nước ngoài: hồ sơ và qui trình như trước đây; bổ sung thêm giấy chứng nhận tiêm ngừa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc  giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19.

Ghi chú:

- Người nhập cảnh tự chi trả chi phí theo quy định tại Nghị quyết 16/NQ-CP ngày 08/02/2021 như: chi phí đưa đón về khu cách ly; xét nghiệm; Các chi phí về ăn, ở, sinh hoạt... chi phí khác theo mức giá do dịch vụ y tế, khách sạn, chủ phương tiện vận tải,… công bố.

- Đối với người nhập cảnh dưới 18 tuổi và trên 65 (trẻ em và người cao tuổi), phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền cho phép người thân cùng vào cơ sở cách ly để chăm sóc (nhưng phải đáp ứng yêu cầu: Tiêm đủ liều vắc xin Covid-19/đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng; ký cam kết tự nguyện cách ly cùng, XN và các quy định khác và trả các chi phí liên quan).

- Trẻ em dưới 2 tuổi không phải XN RT-PCR.

 


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Qua lại biên giới
 Nội dung câu hỏi: Cho tôi xin hỏi: hiện tại đa số người dân đã tiêm vắcxin mũi 3 rồi vậy khi nào thì người dân ở biên giới 2 nước Việt Nam và CamPuChia được phép qua lại làm ăn mua bán bình thường ạ?
 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi: Cho tôi xin hỏi: hiện tại đa số người dân đã tiêm vắcxin mũi 3 rồi vậy khi nào thì người dân ở biên giới 2 nước Việt Nam và CamPuChia được phép qua lại làm ăn mua bán bình thường ạ?
Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: