(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Hỏi về chi phí hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch covid-19
Người hỏi : Trúc Mai     Số điện thoại: 0919XXX407     Email:      Địa chỉ: khu phố Long Thới, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh
Ngày hỏi: 23/10/2021 - 13 Giờ 41 phút     Ngày chuyển: 23/10/2021 - 18 Giờ 45 phút

Nội dung câu hỏi:    Kính gửi: UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh và UBND thị xã Hòa Thành.
     Tôi là một hộ kinh doanh trên địa bàn phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành, có đăng ký hộ kinh doanh và tham gia đóng thuế theo đúng quy định.
     Ngày 04/9/2021, tôi có gửi hồ sơ xin hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch covid-19 thông qua trang dichvucong.tayninh.gov.vn (mức độ 4), đến ngày 07/9/2021 hồ sơ của tôi được duyệt tiếp nhận trên hệ thống và hẹn trả kết quả là ngày 20/9/2021.
     Sau đó khoảng 2-3 ngày thì tôi được UBND phường liên hệ yêu cầu bổ sung bản photo giấy đăng ký hộ kinh doanh.
     Tuy nhiên, đến hết ngày 20/9/2021 (ngày hẹn trả kết quả trên hệ thống) nhưng tôi không nhận được bất kỳ thông báo hay phản hồi gì từ chính quyền địa phương nơi tôi nộp hồ sơ về tình trạng hồ sơ (ví dụ đạt hay không đạt gì).
    Đến ngày 27/9/2021, tôi tiếp tục được UBND phường yêu cầu đóng thuế 2 tháng 6, 7 để hoàn chỉnh hồ sơ mới nhận được hỗ trợ (do trước đó tôi mới được cán bộ thu thuế địa phương thu tới hết tháng 5, sau đó thì chưa được yêu cầu đóng tiếp do đợt dịch thứ 4 đến) và tôi đã đóng thuế 2 tháng 6, 7 theo đúng yêu cầu ngay trong ngày 27/9/2021 (có biên lai).
     Từ thời điểm đó đến nay là gần 1 tháng kể từ ngày đóng thuế bổ sung và gần 2 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ trực tuyến, nhưng tôi vẫn chưa nhận được khoản chi phí hỗ trợ hay thông báo, phản hồi gì về tình trạng hồ sơ của tôi.
     Trong khi, theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tại Điều 37 Chương IX đã quy đinh rất chi tiết, rõ ràng về hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện, cụ thể: hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11, tổng thời gian thực hiện là 9 ngày làm việc.
     Như vậy cho tôi hỏi:
     1. Thành phần hồ sơ yêu cầu bổ sung (giấy đăng ký, đóng thuế), trình tự, thời gian thực hiện của cấp xã, cấp huyện và cơ quan thuế như vậy có đúng theo quy định Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg hay chưa?
     2. Việc giải quyết thủ tục mức độ 4 như vậy của các cấp chính quyền có đảm bảo theo quy trình, quy định, chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước nói chung và của tỉnh nói riêng hay chưa? Vì theo tôi được biết tỉnh Tây Ninh là một trong những tỉnh đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, đã ban hành nhiều quy định thực hiện cải cách hành chính và cũng đã tổ chức hướng dẫn địa phương rất nhiều, và hiện nay còn đang đẩy mạnh cải cách hành chính hơn nữa theo chỉ đạo của Trung ương, bên canh đó tỉnh cũng rất quan tâm và khuyến khích tổ chức, cá nhân, người dân nộp giải quyết hồ sơ và nhận kết quả trực tuyến (mức độ 3, độ 4) qua cổng dịch vụ công, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng với cách triển khai thực hiện của chính quyền phương địa phương như vầy thì theo tôi thấy là chưa đảm bảo theo yêu cầu đã triển khai, tuyên truyền.
      3. Tình trạng hồ sơ của tôi hiện nay đang ở bước nào (cơ quan cấp nào đang xem xét), trạng thái như thế nào ? Đã chuyển đến UBND tỉnh để xem xét hay chưa ? Khi nào tôi mới được hỗ trợ vì đã nộp hồ sơ gần 2 tháng (so với quy định là đã quá hạn giải quyết của địa phương rất nhiều) ? Vì theo thông tin tôi được biết là đến nay cấp tỉnh vẫn chưa nhận được hồ sơ trình phê duyệt hỗ trợ hộ kinh doanh của cấp huyện (UBND thị xã Hòa Thành).
      4. Hộ kinh doanh như tôi phải ngưng hoạt động trong thời gian dài giãn cách xã hội và bị ảnh hưởng nhiều về kinh tế do đại dịch covid-19 gây ra, nguồn thu kinh doanh này là thu nhập chính để gia đình tôi trang trải cuộc sống, nhưng lại chưa được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ kịp thời theo quy định Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg khi đã nộp hồ sơ xin hỗ trợ theo đúng quy định, mà chỉ thấy chính quyền địa phương và cơ quan thuế yêu cầu đóng thuế theo quy định, như vậy có đảm bảo theo tinh thần thực hiện các chính sách hỗ trợ trong thời gian khó khăn do đại dịch covid-19 tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg hay không? Vì theo tôi được biết cơ quan thuế và chính quyền địa phương biết rất rõ về tình trạng hoạt động và đóng thuế của hộ kinh doanh, mà cũng không thấy có bất cứ thông báo chính thức nào về việc có hỗ trợ miễn giảm thuế hay không để tôi yên tâm.
      Rất mong các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo để những hộ kinh doanh như tôi nhận được chi phí hỗ trợ trong thời gian sớm nhất theo đúng quy định và tinh thần Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, cũng như có những đề xuất, kiến nghị, giải pháp để miễn, giảm thuế cho hộ kinh doanh bị ảnh hưởng do đại dịch covid-19 để giảm bớt một phần gánh nặng chi phí.
     Xin chân thành cảm ơn./.

Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: UBND thị xã Hòa Thành     
Thời gian trả lời: 29/10/2021 - 09 Giờ 07 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Ủy ban nhân dân thị xã Hòa Thành trả lời câu hỏi của Ông (bà) như sau:

 Ông (bà) vui lòng liên hệ UBND phường Long Thành Trung theo số điện thoại 02763843774

 hoặc Chủ tịch UBND phường  0919270185 để được hướng dẫn.

Trân trọng./.

 


Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Hỏi về chi phí hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch covid-19
 Nội dung câu hỏi:    Kính gửi: UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh và UBND thị xã Hòa Thành.
     Tôi là một hộ kinh doanh trên địa bàn phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành, có đăng ký hộ kinh doanh và tham gia đóng thuế theo đúng quy định.
     Ngày 04/9/2021, tôi có gửi hồ sơ xin hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch covid-19 thông qua trang dichvucong.tayninh.gov.vn (mức độ 4), đến ngày 07/9/2021 hồ sơ của tôi được duyệt tiếp nhận trên hệ thống và hẹn trả kết quả là ngày 20/9/2021.
     Sau đó khoảng 2-3 ngày thì tôi được UBND phường liên hệ yêu cầu bổ sung bản photo giấy đăng ký hộ kinh doanh.
     Tuy nhiên, đến hết ngày 20/9/2021 (ngày hẹn trả kết quả trên hệ thống) nhưng tôi không nhận được bất kỳ thông báo hay phản hồi gì từ chính quyền địa phương nơi tôi nộp hồ sơ về tình trạng hồ sơ (ví dụ đạt hay không đạt gì).
    Đến ngày 27/9/2021, tôi tiếp tục được UBND phường yêu cầu đóng thuế 2 tháng 6, 7 để hoàn chỉnh hồ sơ mới nhận được hỗ trợ (do trước đó tôi mới được cán bộ thu thuế địa phương thu tới hết tháng 5, sau đó thì chưa được yêu cầu đóng tiếp do đợt dịch thứ 4 đến) và tôi đã đóng thuế 2 tháng 6, 7 theo đúng yêu cầu ngay trong ngày 27/9/2021 (có biên lai).
     Từ thời điểm đó đến nay là gần 1 tháng kể từ ngày đóng thuế bổ sung và gần 2 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ trực tuyến, nhưng tôi vẫn chưa nhận được khoản chi phí hỗ trợ hay thông báo, phản hồi gì về tình trạng hồ sơ của tôi.
     Trong khi, theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tại Điều 37 Chương IX đã quy đinh rất chi tiết, rõ ràng về hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện, cụ thể: hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11, tổng thời gian thực hiện là 9 ngày làm việc.
     Như vậy cho tôi hỏi:
     1. Thành phần hồ sơ yêu cầu bổ sung (giấy đăng ký, đóng thuế), trình tự, thời gian thực hiện của cấp xã, cấp huyện và cơ quan thuế như vậy có đúng theo quy định Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg hay chưa?
     2. Việc giải quyết thủ tục mức độ 4 như vậy của các cấp chính quyền có đảm bảo theo quy trình, quy định, chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước nói chung và của tỉnh nói riêng hay chưa? Vì theo tôi được biết tỉnh Tây Ninh là một trong những tỉnh đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, đã ban hành nhiều quy định thực hiện cải cách hành chính và cũng đã tổ chức hướng dẫn địa phương rất nhiều, và hiện nay còn đang đẩy mạnh cải cách hành chính hơn nữa theo chỉ đạo của Trung ương, bên canh đó tỉnh cũng rất quan tâm và khuyến khích tổ chức, cá nhân, người dân nộp giải quyết hồ sơ và nhận kết quả trực tuyến (mức độ 3, độ 4) qua cổng dịch vụ công, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng với cách triển khai thực hiện của chính quyền phương địa phương như vầy thì theo tôi thấy là chưa đảm bảo theo yêu cầu đã triển khai, tuyên truyền.
      3. Tình trạng hồ sơ của tôi hiện nay đang ở bước nào (cơ quan cấp nào đang xem xét), trạng thái như thế nào ? Đã chuyển đến UBND tỉnh để xem xét hay chưa ? Khi nào tôi mới được hỗ trợ vì đã nộp hồ sơ gần 2 tháng (so với quy định là đã quá hạn giải quyết của địa phương rất nhiều) ? Vì theo thông tin tôi được biết là đến nay cấp tỉnh vẫn chưa nhận được hồ sơ trình phê duyệt hỗ trợ hộ kinh doanh của cấp huyện (UBND thị xã Hòa Thành).
      4. Hộ kinh doanh như tôi phải ngưng hoạt động trong thời gian dài giãn cách xã hội và bị ảnh hưởng nhiều về kinh tế do đại dịch covid-19 gây ra, nguồn thu kinh doanh này là thu nhập chính để gia đình tôi trang trải cuộc sống, nhưng lại chưa được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ kịp thời theo quy định Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg khi đã nộp hồ sơ xin hỗ trợ theo đúng quy định, mà chỉ thấy chính quyền địa phương và cơ quan thuế yêu cầu đóng thuế theo quy định, như vậy có đảm bảo theo tinh thần thực hiện các chính sách hỗ trợ trong thời gian khó khăn do đại dịch covid-19 tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg hay không? Vì theo tôi được biết cơ quan thuế và chính quyền địa phương biết rất rõ về tình trạng hoạt động và đóng thuế của hộ kinh doanh, mà cũng không thấy có bất cứ thông báo chính thức nào về việc có hỗ trợ miễn giảm thuế hay không để tôi yên tâm.
      Rất mong các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo để những hộ kinh doanh như tôi nhận được chi phí hỗ trợ trong thời gian sớm nhất theo đúng quy định và tinh thần Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, cũng như có những đề xuất, kiến nghị, giải pháp để miễn, giảm thuế cho hộ kinh doanh bị ảnh hưởng do đại dịch covid-19 để giảm bớt một phần gánh nặng chi phí.
     Xin chân thành cảm ơn./.
 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi:    Kính gửi: UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh và UBND thị xã Hòa Thành.
     Tôi là một hộ kinh doanh trên địa bàn phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành, có đăng ký hộ kinh doanh và tham gia đóng thuế theo đúng quy định.
     Ngày 04/9/2021, tôi có gửi hồ sơ xin hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch covid-19 thông qua trang dichvucong.tayninh.gov.vn (mức độ 4), đến ngày 07/9/2021 hồ sơ của tôi được duyệt tiếp nhận trên hệ thống và hẹn trả kết quả là ngày 20/9/2021.
     Sau đó khoảng 2-3 ngày thì tôi được UBND phường liên hệ yêu cầu bổ sung bản photo giấy đăng ký hộ kinh doanh.
     Tuy nhiên, đến hết ngày 20/9/2021 (ngày hẹn trả kết quả trên hệ thống) nhưng tôi không nhận được bất kỳ thông báo hay phản hồi gì từ chính quyền địa phương nơi tôi nộp hồ sơ về tình trạng hồ sơ (ví dụ đạt hay không đạt gì).
    Đến ngày 27/9/2021, tôi tiếp tục được UBND phường yêu cầu đóng thuế 2 tháng 6, 7 để hoàn chỉnh hồ sơ mới nhận được hỗ trợ (do trước đó tôi mới được cán bộ thu thuế địa phương thu tới hết tháng 5, sau đó thì chưa được yêu cầu đóng tiếp do đợt dịch thứ 4 đến) và tôi đã đóng thuế 2 tháng 6, 7 theo đúng yêu cầu ngay trong ngày 27/9/2021 (có biên lai).
     Từ thời điểm đó đến nay là gần 1 tháng kể từ ngày đóng thuế bổ sung và gần 2 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ trực tuyến, nhưng tôi vẫn chưa nhận được khoản chi phí hỗ trợ hay thông báo, phản hồi gì về tình trạng hồ sơ của tôi.
     Trong khi, theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tại Điều 37 Chương IX đã quy đinh rất chi tiết, rõ ràng về hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện, cụ thể: hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11, tổng thời gian thực hiện là 9 ngày làm việc.
     Như vậy cho tôi hỏi:
     1. Thành phần hồ sơ yêu cầu bổ sung (giấy đăng ký, đóng thuế), trình tự, thời gian thực hiện của cấp xã, cấp huyện và cơ quan thuế như vậy có đúng theo quy định Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg hay chưa?
     2. Việc giải quyết thủ tục mức độ 4 như vậy của các cấp chính quyền có đảm bảo theo quy trình, quy định, chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước nói chung và của tỉnh nói riêng hay chưa? Vì theo tôi được biết tỉnh Tây Ninh là một trong những tỉnh đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, đã ban hành nhiều quy định thực hiện cải cách hành chính và cũng đã tổ chức hướng dẫn địa phương rất nhiều, và hiện nay còn đang đẩy mạnh cải cách hành chính hơn nữa theo chỉ đạo của Trung ương, bên canh đó tỉnh cũng rất quan tâm và khuyến khích tổ chức, cá nhân, người dân nộp giải quyết hồ sơ và nhận kết quả trực tuyến (mức độ 3, độ 4) qua cổng dịch vụ công, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng với cách triển khai thực hiện của chính quyền phương địa phương như vầy thì theo tôi thấy là chưa đảm bảo theo yêu cầu đã triển khai, tuyên truyền.
      3. Tình trạng hồ sơ của tôi hiện nay đang ở bước nào (cơ quan cấp nào đang xem xét), trạng thái như thế nào ? Đã chuyển đến UBND tỉnh để xem xét hay chưa ? Khi nào tôi mới được hỗ trợ vì đã nộp hồ sơ gần 2 tháng (so với quy định là đã quá hạn giải quyết của địa phương rất nhiều) ? Vì theo thông tin tôi được biết là đến nay cấp tỉnh vẫn chưa nhận được hồ sơ trình phê duyệt hỗ trợ hộ kinh doanh của cấp huyện (UBND thị xã Hòa Thành).
      4. Hộ kinh doanh như tôi phải ngưng hoạt động trong thời gian dài giãn cách xã hội và bị ảnh hưởng nhiều về kinh tế do đại dịch covid-19 gây ra, nguồn thu kinh doanh này là thu nhập chính để gia đình tôi trang trải cuộc sống, nhưng lại chưa được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ kịp thời theo quy định Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg khi đã nộp hồ sơ xin hỗ trợ theo đúng quy định, mà chỉ thấy chính quyền địa phương và cơ quan thuế yêu cầu đóng thuế theo quy định, như vậy có đảm bảo theo tinh thần thực hiện các chính sách hỗ trợ trong thời gian khó khăn do đại dịch covid-19 tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg hay không? Vì theo tôi được biết cơ quan thuế và chính quyền địa phương biết rất rõ về tình trạng hoạt động và đóng thuế của hộ kinh doanh, mà cũng không thấy có bất cứ thông báo chính thức nào về việc có hỗ trợ miễn giảm thuế hay không để tôi yên tâm.
      Rất mong các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo để những hộ kinh doanh như tôi nhận được chi phí hỗ trợ trong thời gian sớm nhất theo đúng quy định và tinh thần Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, cũng như có những đề xuất, kiến nghị, giải pháp để miễn, giảm thuế cho hộ kinh doanh bị ảnh hưởng do đại dịch covid-19 để giảm bớt một phần gánh nặng chi phí.
     Xin chân thành cảm ơn./.
Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: