Hiện nay tôi có 1 công ty, hiện đang có cơ sở ở TP Hồ Chí Minh, chuyên cung cấp tư vấn và thiết kế các loại vách ngăn vệ sinh cho các toà nhà, vách vệ sinh cho công trình công cộng. Do nhu cầu muốn mở rộng thị trường, nên tôi muốn mở thêm 1 chi nhánh ở Tây Ninh, thì các thủ tục như thế nào? Và tôi có phải đóng các khoản lệ phí, thuế gì không?
Cảm ơn rất nhiều!
Về vấn đề này, Sở Kế hoạch và Đầu tư phúc đáp như sau:
1. Về trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp:
Căn cứ vào Khoản 1, Điều 33, Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp, thành phần hồ sơ để đăng ký mở Chi nhánh như sau:
- Thông báo lập Chi nhánh;
- Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
Về thời gian cấp mới Chi nhánh là 05 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Về cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh hoặc qua mạng Internet www.dangkykinhdoanh.gov.vn.
2. Về ngành nghề đăng ký
Doanh nghiệp ghi mã ngành cấp 4 theo Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam tại Quyết định 337/QĐ-BKHĐT ngày 10/4/2007 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Trên đây là nội dung trả lời của Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi đến Ông (Bà) biết.
Chào trân trọng./.