Cám ơn ông/bà đã đặt câu hỏi. Xin được trả lời như sau:
Thứ nhất: Vấn đề chị hỏi tại sao chị đăng ký tiêm vắc xin trên APP SMART Tây Ninh mà không nhận được tin nhắn mời tiêm, nơi chị đăng ký?
TL: Mỗi địa phương xây dựng kế hoạch và mời đối tượng tiêm tùy theo số lượng và loại vắc xin do cấp trên phân bổ. Đối tượng mời ưu tiên theo 15 nhóm đối tượng ưu tiên của Bộ Y tế.
Mặt khác người dân phải khai báo đầy đủ thông tin pháp lý khi đăng ký: Như họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại cá nhân, số chứng minh thư ( CCCD)… nguyện vọng đăng ký tiêm ở quê quán, nơi thường trú hay nơi làm việc, để BQL ấp nắm thông tin và đăng ký về cơ sở tiêm chủng xây dựng kế hoạch mời tiêm.
Việc chị chưa được mời tiêm có thể do số lượng vắc xin phân bổ về địa phương chưa đủ để thực hiện tiêm hết cho các đối tượng, nên chị chưa có trong kế hoạch tiêm của cơ sở tiêm.
Thứ hai: APP SMART Tây Ninh có khả dụng không? Khi nào chị được tiêm mủi 1?
TL: Khi người dân thực hiện đăng ký tiêm vắc xin trên hệ thống APP SMART Tây Ninh, thông tin đăng ký cá nhân sẻ được chuyển về cơ sở tiêm. Giúp cho cơ sở tiêm lập kế hoạch mời tiêm, người dân không phải mất thời gian đăng ký, cũng như khai báo khi đến tiêm. Tuy nhiên người dân nên chủ động liên hệ với Ban quản lý ấp, khu phố để biết được lịch tiêm phòng dành cho đối tượng nào, vắc xin gì và số lượng bao nhiêu để xếp ưu tiên khi đăng ký và mời tiêm tại nơi thường trú.
Khi có chủ trương tiêm vắc xin đúng đối tượng và phân bổ đủ vắc xin về địa phương nơi chị đăng ký, thì chị sẻ được mời tiêm.
Trân trọng./.