Theo Điều 3, Quyết định 28/2021/QĐ-TTg ngày 1/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người lao và người sử dụng lao động từ quỹ BHTN, quy định trình tự, thủ tục thực hiện như sau:
1. Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30 tháng 9 năm 2021 trong doanh nghiệp (có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm thất nghiệp của cơ quan bảo hiểm xã hội)
2. Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng.
Nếu bạn đang tham gia BHTN tại đơn vị thì sẽ hưởng theo Danh sách lao động được hưởng hỗ trợ mà cơ quan BHXH gửi cho đơn vị.
Trường hợp bạn không tham gia đóng BHTN tại đơn vị nào và đang bảo lưu thời gian đóng BHTN theo đúng quy định trên thì sẽ được hưởng hỗ trợ. Để nhận hỗ trợ bạn có thể đề nghị qua ứng dụng VssID hoặc liên hệ cơ quan BHXH gần nhất để được hướng dẫn.
Bạn nên chuẩn bị số tài khoản để đăng ký nhận tiền qua ATM, tải ứng dụng VssID về điện thoại để tự kiểm tra thời gian đóng BHTN.
Trân trọng !