Theo Điều 3, Quyết định 28/2021/QĐ-TTg ngày 1/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người lao và người sử dụng lao động từ quỹ BHTN, quy định trình tự, thủ tục thực hiện như sau:
1. Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp
a) Cơ quan bảo hiểm xã hội lập danh sách người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Mẫu số 01, gửi người sử dụng lao động.
b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách do cơ quan bảo hiểm xã hội gửi đến, người sử dụng lao động công khai danh sách người lao động thuộc đối tượng được hỗ trợ để người lao động biết, đối chiếu, bổ sung thông tin (nếu có); lập và gửi danh sách người lao động có thông tin đúng, đủ và người lao động tự nguyện không nhận hỗ trợ theo Mẫu số 02 đến cơ quan bảo hiểm xã hội.
2. Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021.
Như vậy, Bạn đang ngưng làm việc thì liên hệ cơ quan BHXH nơi gần nhất để được hướng dẫn (bạn nên chuẩn bị số tài khoản để đăng ký nhận tiền qua ATM). Bạn tải ứng dụng VssID về điện thoại để tự kiểm tra thời gian đóng BHTN.
Trân trọng !