(GMT+7)

Chi tiết câu hỏi

Câu hỏi: Đơn xin xác nhận tiền án tiền sự ở Sở tư pháp
Người hỏi : nguyễn thanh ngân     Số điện thoại: 0772XXX061     Email: nguy*****************@gmail.com     Địa chỉ: 55 huỳnh công nghệ khu phố 5 phường 1 tây ninh
Ngày hỏi: 16/09/2021 - 19 Giờ 03 phút     Ngày chuyển: 16/09/2021 - 21 Giờ 02 phút

Nội dung câu hỏi: em muốn hỏi cách xin giấy xác nhận tiền án tiền sự ở Sở tư pháp ạ
Trả lời câu hỏi
Đơn vị trả lời: Sở Tư pháp     
Thời gian trả lời: 25/09/2021 - 14 Giờ 02 phút
Đánh giá câu trả lời:     0 lượt đánh giá

Nội dung câu trả lời:

Theo quy định, thì Sở Tư pháp có thẩm quyền cấp phiếu lý lịch tư pháp. Nội dung phiếu lý lịch tư pháp sẽ xác nhận thông tin tình trạng án tích của cá nhân (Phiếu lý lịch tư pháp không xác nhận thông tin tiền sự). Cụ thể:

- Đối với người không bị kết án thì được xác nhận “không có án tích”. Trường hợp người bị kết án chưa đủ điều kiện được xóa án tích thì được xác nhận “có án tích”.

- Đối với người đã bị kết án nhưng được xoá án tích thì sẽ được xác nhận “không có án tích” ( nếu yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp số 1) hoặc ghi đầy đủ án tích đã được xoá, thời điểm được xoá án tích (nếu yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp số 2).

Vì vậy, nếu bạn muốn xin giấy xác nhận án tích thì có thể đăng ký thực hiện thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Căn cứ theo Luật Lý lịch tư pháp và các văn bản hướng dẫn thi hành thì thủ tục thực hiện như sau.

I. Chuẩn bị hồ sơ

- Số lượng: 01 bộ

- Thành phần hồ sơ

1) Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu quy định. (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP) và (Mẫu số 04/2013/TT-LLTP dùng cho cá nhân trong trường hợp ủy quyền yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 và cá nhân là cha, mẹ của người chưa thành niên yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp số 2);

2) Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp;

+ Lưu ý: Trường hợp nộp bản chụp thì phải xuất trình bản chính để đối chiếu. Trường hợp không có bản chính để đối chiếu thì nộp bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật (khi nộp hồ sơ trực tiếp)

* Trường hợp ủy quyền cho người khác làm thủ tục cấp phiếu LLTP thì cần phải bổ sung thêm các giấy tờ sau:

- Văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (trường hợp người được ủy quyền là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người ủy quyền thì không cần văn bản ủy quyền).

- Bản sao chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người được ủy quyền (trường hợp ủy quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1).

+ Lưu ý: Văn bản ủy quyền phải được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. Cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 không được ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

 * Trường hợp nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính thì cần chú ý các vấn đề sau:

- Thành phần hồ sơ tại mục (2) phải được chứng thực bản sao từ bản chính. Trừ trường hợp người nộp hồ sơ đã có bản sao chứng thực điện tử.

- Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính và nhận kết quả trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh, nếu các giấy tờ trên chưa chứng thực bản sao từ bản chính thì khi đến nhận kết quả phải xuất trình bản chính để đối chiếu.

II. Cách thức nộp hồ sơ

       - Cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chínhnày thì chuẩn bị hồ sơ nộp theo một trong số các phương thức sau:

       + Nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà cá nhân có yêu cầu.

+ Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 83, đường Phạm Tung, Phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) để được tiếp nhận và giải quyết theo quy định.

+ Nộp hồ sơ qua mạng Zalo, truy cập vào “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh”, bấm Quan tâm, chọn nút “Nộp hồ sơ”, chọn Sở Tư pháp và thực hiện theo hướng dẫn.

+ Nộp hồ sơ trực tuyến thì truy cập vào địa chỉ:

  Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/

 Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn/

III. Phí, lệ phí

- 200.000đ/lần cấp/người.

- 100.000đ/lần cấp/người đối với đối tượng là sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ) (cần xuất trình giấy tờ chứng minh)

- Miễn thu lệ phí: Các trường hợp đặc biệt theo quy định của pháp luật. Nếu thuộc đối tượng miễn lệ phí thì cần chuẩn bị xuất trình giấy tờ để chứng minh.

- Trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu, thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi thì nộp thêm 5.000 đồng/Phiếu.

IV. Thời hạn giải quyết thủ tục

- 10 ngày làm việc tính từ ngày Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tiếp nhận được hồ sơ đối với các trường hợp từ 14 tuổi đến thời điểm xin cấp phiếu LLTP chỉ cư trú tại Tây Ninh.

- 15 ngày làm việc tính từ ngày Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tiếp nhận được hồ sơ đối với các trường hợp có thời gian cư trú ngoài tỉnh Tây Ninh hoặc ở nước ngoài.

V. Thời gian tiếp nhận và trả kết quả

Từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần;

Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ (trừ ngày lễ, ngày nghỉ).

* Lưu ý: Đối với các trường hợp có tiền án (gọi là án tích) đề nghị khai báo chính xác vào tờ khai và làm theo hướng dẫn khi đến nộp hồ sơ trực tiếp hoặc liên hệ số điện thoại của Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp – Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh là: 0276.3812.902 để được hướng dẫn bổ sung hồ sơ.

 


Đính kèmFile đính kèm

Lịch sử chỉnh sửa

Chuyển câu hỏi:

 Đơn vị tiếp nhận:



 Ghi chú:

Thông tin câu hỏi:

 Tiêu đề câu hỏi: Đơn xin xác nhận tiền án tiền sự ở Sở tư pháp
 Nội dung câu hỏi: em muốn hỏi cách xin giấy xác nhận tiền án tiền sự ở Sở tư pháp ạ
 Lý do từ chối:

Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi: em muốn hỏi cách xin giấy xác nhận tiền án tiền sự ở Sở tư pháp ạ
Nội dung trả lời:
File đính kèm:

Chuyển trả câu hỏi

Lý do chuyển trả:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: