Căn cứ Khoản 3,4 Điều 110 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định như sau:
- Trong thời hạn 30 ngày tính đến thời điểm người lao động đủ điều kiện và có yêu cầu hưởng bảo hiểm xã hội một lần nộp hồ sơ quy định tại Điều 109 của Luật này cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Như vậy, trong thời hạn 30 ngày tính đến thời điểm bạn đủ điều kiện theo quy định nêu trên và có yêu cầu hưởng BHXH một lần thì Bạn có thể nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH nơi Bạn cư trú trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần.
Do Bạn không cung cấp thông tin như số sổ BHXH hoặc số CMND/CCCD để cơ quan BHXH tra cứu trên dữ liệu giải quyết chế độ BHXH để trả lời chính xác cho Bạn. Bạn có thể liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi nộp hồ sơ để biết thêm chi tiết.
Trân trọng./.