Tôi định mở công ty dịch vụ bên in ấn như : in tờ rơi , in card visit,.... Tôi muốn hỏi thủ tục để doanh nghiệp đặt in hóa đơn như thế nào ? Vì năm 2014 không cho doanh nghiệp mới xuất hóa đơn . Xin cảm ơn
Chào bạn Võ Văn Tiến / Địa chỉ: Đường 21 , Phường 8 , Gò Vấp, TP HCM / Ngày hỏi: 27/02/2015 11:36:29 PM )
Theo nội dung câu hỏi của bạn, chúng tôi trả lời như sau:
Tại Điều 8 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ:
"Điều 8. Tạo hóa đơn đặt in
1. Đối tượng được tạo hóa đơn đặt in:
a) Tổ chức kinh doanh mới thành lập thuộc đối tượng được tự in hóa đơn theo hướng dẫn tại Điều 6 Thông tư này nếu không sử dụng hóa đơn tự in thì được tạo hóa đơn đặt in để sử dụng cho các hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
...
Trước khi đặt in hóa đơn lần đầu, tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).
Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được đề nghị của tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp phải có Thông báo về việc sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.15 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).”
Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp Công ty mới thành lập trước khi đặt in hóa đơn lần đầu, Công ty gửi cơ quan quản lý thuế trực tiếp đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.14 Phụ lục 3 kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính).
Đề nghị Công ty liên hệ cơ quan Thuế quản lý trực tiếp (Chi cục Thuế quận Gò Vấp TPHCM) để được hướng dẫn cụ thể.
Trân trọng kính chào!